Ngày nay, khi Internet đã quá phổ biến khắp toàn cầu, ngày càng có nhiều người chuyển từ phương pháp marketing truyền thống sang tiếp thị trực tuyến. Email marketing là một trong những phương tiện tốt nhất để quảng bá sản phẩm và dịch vụ trực tuyến của bạn. Đây cũng là một trong những nguồn marketing B2B lâu đời nhất được sử dụng bởi hầu hất tất cả doanh nghiệp.
Một chiến dịch email marketing hiệu quả cần được lên kế hoạch tốt có thể giúp các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh đạt được khả năng hiển thị và nhận diện tối đa, không chỉ ở địa phương mà trên toàn thế giới. Với quy trình tiếp thị trực tiếp này, bạn sẽ nhận được phản hồi nhanh chóng ngay khi email của bạn tiếp cận được đến khách hàng mục tiêu.
Một yếu tố khác làm tăng thêm tầm quan trọng không thể tránh khỏi của tiếp thị qua email là khía cạnh của nó là rất rẻ và giá cả phải chăng. Nó cũng có thể dễ dàng được xây dựng vào các hệ thống tiếp thị hiện có của bất kỳ tổ chức nào đang tìm kiếm một chương trình khuyến mãi ở cấp quốc tế.
Hơn nữa, tiếp thị trực tuyến có thể giúp việc quảng bá doanh nghiệp hiệu quả hơn, dễ dàng hơn và cung cấp chi tiết về chiến dịch theo thời gian thực.
Cung cấp một cái gì đó hữu ích cho khách hàng của bạn (phiếu giảm giá hoặc giảm giá đặc biệt, nghiên cứu liên quan đến sản phẩm của bạn hoặc có thể là một bản tin thông tin) đổi lại như thể người đó đồng ý nhận tin nhắn của bạn và, thường, để cung cấp thông tin cá nhân có giá trị. Khi bạn cung cấp cho họ thứ gì đó miễn phí, xây dựng mối quan hệ và sau đó giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn sẽ tăng tỷ lệ người dùng đó mua hàng từ bạn và trung thành với thương hiệu của bạn.
Một chiến dịch email marketing hiệu quả cần được lên kế hoạch tốt có thể giúp các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh đạt được khả năng hiển thị và nhận diện tối đa, không chỉ ở địa phương mà trên toàn thế giới. Với quy trình tiếp thị trực tiếp này, bạn sẽ nhận được phản hồi nhanh chóng ngay khi email của bạn tiếp cận được đến khách hàng mục tiêu.
Cách Thức Triến Khai Email Marketing Hiệu Quả
Tầm quan trọng của Email Marketing
Trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, có vẻ như các công ty và doanh nghiệp chỉ sử dụng các phương tiện xúc tiến kinh doanh hiệu quả nhất, và tiếp thị qua email là một trong những phương tiện này. Tiếp thị qua email có nhiều lợi thế vì khả năng thích ứng cao với môi trường kinh doanh thay đổi liên tục ngày nay.Một yếu tố khác làm tăng thêm tầm quan trọng không thể tránh khỏi của tiếp thị qua email là khía cạnh của nó là rất rẻ và giá cả phải chăng. Nó cũng có thể dễ dàng được xây dựng vào các hệ thống tiếp thị hiện có của bất kỳ tổ chức nào đang tìm kiếm một chương trình khuyến mãi ở cấp quốc tế.
Hơn nữa, tiếp thị trực tuyến có thể giúp việc quảng bá doanh nghiệp hiệu quả hơn, dễ dàng hơn và cung cấp chi tiết về chiến dịch theo thời gian thực.
Lợi ích của Email Marketing
Email marketing nếu được thực hiện đúng cách có thể có thể bổ trợ các hình thức marketing khác và gặt hái cho bạn nhiều lợi ích, có thể kể đến:
Hiệu quả về mặt chi phí
Tuy một số kênh marketing khác có vẻ rẻ thật đấy, nhưng chúng khó có thể được so sánh với hiệu quả chi phí của email marketing. Các kênh tiếp thị vật lý khác, như quảng cáo báo chí, brochures, tờ rơi và áp phích cũng khá đắt đỏ. Mặt khác, Email Marketing lại trực tiếp, liên tục thay đổi, dễ thực hiện và ít tốn kém hơn.Cá nhân hóa cao
Email marketing là một kênh tiếp cận cho phép bạn cá nhân hóa cho từng đối tượng, giúp doanh nghiệp xây dựng mối liên hệ mật thiết và gần gũi hơn với khách hàng.
Email-marketing
Không giống như các phương tiện tiếp thị và quảng cáo khác, tiếp thị qua email có thể được phân chia theo đối tượng mục tiêu, nghĩa là bạn có thể chia người dùng thành các danh sách nhỏ hơn, tập trung hơn. Điều này cũng cho ta có cách tiếp cận cá nhân hóa hơn cho các thông điệp tiếp thị của bạn.
Kết quả cụ thể
Bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào cũng cần được đánh giá về kết quả và phản hồi từ thị trường mục tiêu. Với tiếp thị qua email, bạn có thể dễ dàng thực hiện các bài đánh giá trên đối tượng mục tiêu của mình về các chiến dịch khác nhau.
Bạn có thể đo chính xác tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi, cách một người đến trang web của bạn và hơn thế nữa, thông qua các công cụ có sẵn trên Internet và đánh giá sự thành công của các chiến dịch email khác nhau.
Thời gian phản hồi nhanh hơn
Một lợi thế khác của email marketing so với các phương tiện khác là ở thời gian phản hồi nhanh hơn. Thời gian phản hồi trung bình của tiếp thị qua email là tối đa một đến ba ngày, trong khi chiến dịch thư trực tiếp sẽ mất tối thiểu hai tuần để cho ra bất kỳ phản hồi nào.6 lời khuyên giúp bạn triển khai chiến dịch email marketing tốt hơn
Để có chiến dịch marketing hiệu quả, việc thực thi đúng rất quan trọng. Sau đây là một số lời khuyên hay sẽ giúp bạn thực hiện các chiến dịch tiếp thị email tốt hơn và hiệu quả hơn.1. Xác định rõ mục tiêu của chiến dịch
Trước khi thực hiện bất kỳ chiến dịch nào, các mục tiêu của chiến dịch cần được xác định trước để có thể tối ưu chiến dịch.
Một chiến dịch tiếp thị email thông thướng có thể có hai mục tiêu cơ bản, là tăng cường lòng trung thành của khách hàng và để thúc đẩy phản ứng trực tiếp của khách hàng. Dù mục tiêu là gì, điều quan trọng là bạn phải lên kế hoạch và sau đó đặt mục tiêu thực hiện.
Một chiến dịch tiếp thị email thông thướng có thể có hai mục tiêu cơ bản, là tăng cường lòng trung thành của khách hàng và để thúc đẩy phản ứng trực tiếp của khách hàng. Dù mục tiêu là gì, điều quan trọng là bạn phải lên kế hoạch và sau đó đặt mục tiêu thực hiện.
2. Tránh Spamming
Tuy dễ thực hiện, với giá cả phải chăng và tốc độ phản hồi nhanh, spam vẫn là còn là vấn đề gây nhức nhối. Khi ngày càng có nhiều người bắt đầu lạm dụng tiếp thị qua email, các nhà cung cấp dịch vụ email trên toàn thế giới đã giới thiệu thêm tính năng lọc thư rác, đây là một trở ngại lớn cho phương thức quảng cáo doanh nghiệp này.
Do đó, khi các marketer nhận ra rằng việc mọi người không thích spam dần bào mòn customer loyalty, họ đã tìm mọi cách để giải quyết vấn đề bằng các thử nghiệm xoay quanh "permission". "Permission" là cách cách xác thực tốt nhất và duy nhất để tránh spam trong quá trình tiếp thị qua email.
Cung cấp một cái gì đó hữu ích cho khách hàng của bạn (phiếu giảm giá hoặc giảm giá đặc biệt, nghiên cứu liên quan đến sản phẩm của bạn hoặc có thể là một bản tin thông tin) đổi lại như thể người đó đồng ý nhận tin nhắn của bạn và, thường, để cung cấp thông tin cá nhân có giá trị. Khi bạn cung cấp cho họ thứ gì đó miễn phí, xây dựng mối quan hệ và sau đó giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn sẽ tăng tỷ lệ người dùng đó mua hàng từ bạn và trung thành với thương hiệu của bạn.
3. Opt-in Option
Tùy chọn Opt-in là một phương pháp rất hiệu quả cho chiến dịch marketing. Đây cũng là phương pháp thể hiện đạo đức marketing rất cao.
4. Viết ra thông điệp
Khi bạn lên kế hoạch cho các mục tiêu chiến dịch của mình và cũng nhận được sự cho phép của khách hàng, bước tiếp theo là tạo thông điệp thực sự cần gửi đi. Có một số điểm cần nhớ trong khi tạo thông điệp tiếp thị email của bạn:- Dòng tiêu đề là yếu tố cần thiết nhất của nội dung email. Dòng tiêu đề phải luôn có ý nghĩa và phải nổi bật.
- Tạo nội dung tin nhắn của bạn sao cho rõ ràng và dễ đọc.
- Người đọc web có rất ít thời gian và luôn vội vàng, vì vậy hãy giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn, đúng trọng tâm và đảm bảo tính liên quan của nó.
- Có một số yếu tố thiết yếu nhất định của nội dung email, như dòng "to" và dòng "from", dòng chủ đề, ưu đãi, định dạng, nội dung thư, danh mục thư, cá nhân hóa thư và nhắm mục tiêu.
- Giống như dòng tiêu đề, chữ ký có tầm quan trọng thiết yếu trong một email. Luôn bao gồm chữ ký ở cuối email của bạn, vì đó là một cách tốt để thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Chữ ký này phải bao gồm chi tiết cá nhân của bạn, chi tiết công ty của bạn và liên kết để oup-out.
5. Thử nghiệm với thông điệp
Trước khi gửi đi, hãy kiểm tra các khía cạnh khác nhau của email. Hãy thử các phông chữ khác nhau cho cả nội dung và liên kết, định vị lại hình ảnh chẳng hạn như logo và nút, và thử nghiệm với các cấu trúc email khác nhau.
Gửi ba mẫu email khác nhau, so sánh số liệu thống kê nhấp chuột của chúng và xem cái nào hoạt động tốt nhất. Bằng cách này, bạn sẽ xác định được tổ hợp nội dung và hình ảnh phù hợp để thu hút nhiều khách truy cập hơn và cuối cùng là nhiều doanh thu hơn.
6. Xây dựng và duy trì Email List
Như đã đề cập trước đó, để chiến dịch tiếp thị qua email của bạn thành công, điều quan trọng là phải tập trung vào mọi khía cạnh execution. Tương tự như trường hợp với danh sách email. Bạn cần phát triển một danh sách email thích hợp và chất lượng cho chiến dịch của mình (có thể là của những người quan tâm hoặc đã chọn tham gia vào các sáng kiến tiếp thị của bạn).
Ngoài ra, danh sách email không phải chỉ để dùng một lần. Nó cần được tối ưu và duy trì tùy theo hoàn cảnh. Danh sách dài hơn nên được chia thành các list nhỏ hơn, nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng và cá nhân hóa thông điệp. Ngoài ra, sau mỗi ba tháng, hãy dọn dẹp người dùng trong danh sách của bạn mà đang không theo dõi hoặc trả lời tin nhắn của bạn.
Lời kết
Tiếp thị qua email là một chiến thuật đã phát triển và được sử dụng phổ biến để quảng bá doanh nghiệp qua email. Nó tiết kiệm chi phí, dễ dàng thực hiện và mang lại tác động tốt cho các chiến dịch của bạn.Email marketing không thay thế các hoạt động tiếp thị khác của bạn nhưng lại có tác dụng bổ sung cực kỳ tốt. Một chiến dịch tiếp thị qua email hoạt động tốt và hiệu quả có thể phát triển nhóm khách hàng của bạn và tăng thêm lòng trung thành của khách hàng.
Từ hongkiat
Nhận xét
Đăng nhận xét